สายแคมป์ ควรรู้ กับเรื่องที่ควรรู้ของการแคมป์ปิ้ง  

การกางเต็นท์หรือตั้งแคมป์นั้นเชื่อว่าหลากหลายคนนั้นอาจจะชื่นชอบ และ เป็นหนึ่งในงานอดิเรก ที่หลากหลายคนนั้นชื่นชอบอย่างแน่นอน  แต่ในขณะเดียวกัน ก็มีหลากหลายคนนั้นที่พึ่งเริ่มเป็นมือใหม่ในการตั้งแคมป์ด้วยเช่นกัน ทำให้มือใหม่นั้นอาจจะยังไม่รู้เรื่องที่สำคัญ ๆ ในการตั้งแคมป์ ดังนั้นในบทความนี้เราได้รควบรวมในเรื่องของการเรื่องที่ควรรู้ของสายแคมป์  ที่ควรจะรู้ไว้ รับรองได้เลยว่า อ่านเสร็จ สามารถที่จะตั้งแคมป์ได้อย่างมืออาชีพอย่างแน่นอน  

ขนาดของเต็นท์ และ มาตรฐานของเต็นท์  

อย่างแรกเลยนั้นคือในเรื่องของ “ขนาดของเต็นท์” ซึ่งหลากหลายคนนั้นอาจจะมีคำถามว่า “เต็นท์สนาม ยี่ห้อไหนดี” ที่เหมาะกับการใช้งานของเรา แต่ว่า ให้เรานั้นมองข้ามในเรื่องของยี่ห้อไปก่อน ให้เรานั้นมองถึงคุณภาพของการใช้งานไม่ว่าจะเป็นโครงสร้างที่แข็งแรง ขนาดที่ตอบโจทย์ และ รวมถึงเป็นเต็นท์ที่สามารถที่จะกันน้ำได้ดีหรือไม่ เพราะว่าเต็นท์นั้นมีความสำคัญของการตั้งแคมป์ของเรามาก เรานั้นไม่ควรที่จะมองข้าม และ เลือกแบบผ่าน ๆ มาใช้งานอย่างเด็ดขาด  

เป้สะพายหลังคู่ชีวิต  

เป้นั้นก็มีความสำคัญอย่างมากสำหรับการตั้งแคมป์ของเราด้วยเช่นกัน เพราะว่าในการตั้งแคมป์ของเรานั้น เราจะต้องเตรียมของไปมากมาย ดังนั้น เป้สะพายหลังนั้นก็มีความสำคัญอย่างมากด้วยเช่นกันให้เลือกเป้ที่มีโครงสร้างที่แข็งแรง ไม่ฉีด ขาดได้ง่าย หรือ มีช่องในการใช้งานที่หลากหลายหรือไม่  กันน้ำได้ดีหรือไม่ เพราะว่าเป้สะพายหลังนั้นเป็นอีกหนึ่งในเรื่องที่ไม่ควรที่จะมองข้ามด้วยเช่นกัน 

สัตว์มีพิษและแมลง  

เรื่องของแมลง นั้นก็มีความสำคัญอย่างมากด้วยเช่นกันให้เรานั้นระมัดระวังอย่างดี พยายามรักษาความสะอาดรอบเต็นท์ให้ดีเสมอ เพราะว่าไม่อย่างนั้น ช่วงกลางคืนนั้นอาจจะมีสัตว์มาคุ้ยขยะของเราได้ และ ที่สำคัญนั้นเรื่องของสัตว์มีพิษในช่วงกลางคืนนั้นจะต้องระมัดระวังไว้ด้วยเช่นกันไม่ว่าจะเป้นงู ตะขาบ หรือ แม้แต่ แมลงป่องก็จะต้องระวังให้ดี พยายามปิดเต็นท์ให้สนิท  ต้องระมัดระวังไว้ให้ดี เพราะว่าเป็นเรื่องของความปลอดภัยของเราด้วยเช่นกัน  

ปฏิบัติตามกฎอย่างเคร่งคัด  

การปฏิบัติตามกฎนั้นก็เป็นอีกหนึ่งในเรื่องที่สำคัญอย่างมากด้วยเช่นกัน เพราะว่า แต่ละพื้นที่ก็มีกฎ และ กติกา ที่แตกต่างกันเพื่อความปลอดภัย แต่สิ่งที่มีเหมือนกันนั้นคือ กฎในเรื่องของความปลอดภัย  ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของพื้นที่ห้ามเข้า หรือ การออกในพื้นที่ในห้ามออก นั้นจะต้องระมัดระวังอย่างมาก และ ที่สำคัญนั้นยังมีในเรื่องของกฎ การอยู่รวมกันของนักท่องเที่ยวคนอื่นอีกด้วยเช่นกัน จะต้องปฏิบัติตามกฎอย่างเคร่งคัด เพื่อความปลอดภัย และ การอยู่ในพื้นที่ส่วนรวม  

ดังนั้นในเรื่องของ การไปตั้งแคมป์นั้น ถึงแม้ว่าจะมีเรื่องที่หลากหลายอย่างมากที่มีความสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของคุณภาพของเต็นท์ หรือ คำถาม เต็นท์สนาม ยี่ห้อไหนดี  แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดนั้นคือ การที่เรานั้นเตรียมความพร้อมในทุก ๆ ด้าน ในทุก ๆ ความพร้อมทุกสถาณการณ์นั้น จะช่วยให้เรานั้นปลอดภัยได้มากยิ่งขึ้นนั้นเอง